องค์การบริหารส่วนตำบลเขาขาว
 
 
   
   
ITA
                                     
         
 
             
                             
องค์การบริหารส่วนตำบลเขาขาว
   
 
   
 
ข้อมูลพื้นฐาน
  ประวัติความเป็นมา
สภาพทั่วไป
สินค้า OTOP
สถานที่สำคัญ / สถานที่ท่องเที่ยว

ฐานข้อมูลประชากร
เกี่ยวกับ อบต.
 

วิสัยทัศน์ / พันธกิจ
โครงสร้างองค์กรและอำนาจหน้าที่
Q&A

นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
E - Service / คู่มือการใช้งานระบบ
คู่มือประชาชน
ดาวน์โหลดแบบฟอร์มต่างๆ

 
ทำเนียบบุคลากร
  ข้อมูลผู้บริหาร
สมาชิก สภา อบต.
หัวหน้าส่วนราชการ
สำนักปลัด

กองคลัง
กองช่าง

การบริหารเงินงบประมาณ
  ข้อบัญญัติ
โอนเงินงบประมาณรายจ่าย
รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่าย
งบประมาณ รอบ 6 เดือน

รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณ
ประจำปี

แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี


         แผนงาน
  แผนยุทธศาสตร์และการพัฒนา
แผนอัตรากำลังสามปี
แผนพัฒนาท้องถิ่น

           การบริหารงาน
  แผนดำเนินงานประจำปี
รายงานการกำกับติดตามการดำเนิน
งาน รอบ 6 เดือน

รายงานผลการดำเนินงานประจำปี
คู่มือการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่
คู่มือการให้บริการสำหรับผู้มาติดต่อ
ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ
รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจ
การให้บริการ
        การส่งเสริมความโปร่งใส
   
 

แนวปฎิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต
ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริต
ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริต/
ร้องเรียน/ร้องทุกข์

การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
 
  นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
การดำเนินการตามนโยบาย
การบริหารทรัพยากรบุคคล

แผนการบริหารและพัฒนา
ทรัพยากรบุคคล

รายงานผลการบริหารและพัฒนา
ทรัพยากรบุคคลประจำปี
        ข้อมูลการป้องกันทุจริต
 
การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต
การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร
แผนปฎิบัติการป้องกันการทุจริต
รายงานการกำกับติดตามการดำเนิน
การป้องกันการทุจริตรอบ 6 เดือน

รายงานผลการดำเนินการป้องกัน
การทุจริต รอบ 12 เดือน

การดำเนินการเพื่อจัการความเสี่ยงฯ
การประเมินความเสี่ยงการทุจริต
นโยบาย No Gift Policy
 
มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต
 
  มาตรการส่งเสริมคุณธรรมฯ
การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริม
คุณธรรมและความโปร่งใสในหน่วยงาน

มาตรการเสริมสร้างมาตรฐาน
ทางจริยธรรม

ระบบการควบคุมภายใน
แผนบริหารจัดการความเสี่ยง
 
     
 
วิสัยทัศน์/พันธกิจ
 
     
 

              วิสัยทัศน์ (Vision)

 " ส่งเสริมการศึกษา พัฒนาสาธารณูปโภค หนึ่งหมู่บ้าน หนึ่งฟาร์ม ชุมชนเข้มแข็ง"


พันธกิจ (Mission)

1. ดำเนินการก่อสร้างและปรับปรุงถนนสายหลักและถนนสายรอง ให้เป็นถนนที่ได้มาตรฐาน ประชาชนสามารถใช้ประโยชน์ได้ตลอดปี

2. ดำเนินการก่อสร้าง พัฒนา ปรับปรุงซ่อมแซมระบบน้ำประปา บำรุงรักษาแหล่งน้ำ เพื่อการเกษตร การอุปโภค บริโภค

3. ขยายการบริการไฟฟ้าสาธารณะ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน รวมถึงพัฒนาระบบจำหน่ายไฟฟ้าให้ดพียงพอต่อความต้องการของประชาชน

4. ส่งเสริม พัฒนาสวนสาธารณะหนองหน้าถ้ำ เพื่อให้เป็นตลาดนัดชุมชนหรือตลาดน้ำ

5. ส่งเสริม สนับสนุน การจัดตั้งกลุ่มอาชีพตามโครงการ 1 หมู่บ้าน 1 ฟาร์ม เพื่อเสริมสร้างการเพิ่มรายได้ให้แก่ประชาชนทุกหมู่บ้าน

6. สนับสนุน ส่งเสริมการเกษตรแบบผสมผสาน เกษตรทางเลือกเกษตรอินทรีย์ รวมทั้งส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้แก่เกษตรกร

7.ส่งเสริมอาชีพและพัฒนาฝีมือแรงงานและเพิ่มรายได้ให้กับประชาชนโดยยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง ตามแนวพระราชดำริของพระบามสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

8. พัฒนาและปรับปรุงศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในเขตตำบลให้มีสภาพแวดล้อมที่ดี มีคุณภาพ เพื่อเตรียมความพร้อมของเด็ก ก่อนเข้าสู่ระบบโรงเรียน

9. สนับสนุน วัสดุ อุปกรณ์ สื่อการเรียนการสอนเพื่อการศึกษาให้แก่ประชาชนในเขตพื้นที่

10. จัดให้มีสวัสดิการสำหรับผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยเอดส์ ให้ทั่วถึงทุกหมู่บ้าน

11. จัดให้มีการอนุรักษ์ ส่งเสริมขนบธรรมเนียมประเพณี และวัฒนธรรมในรูปแบบต่างๆ เช่น งานประเพ งานประเพณีวันสงกรานต์ วันลอยกระทง วันสำคัญทางศาสนา ฯลฯ

12. จัดให้มีทุนการศึกษาสำหรับผู้บริหาร สมาชิก อบต. และพนักงานส่วนตำบล

13. เฝ้าระวัง ติดตาม สถานการณ์โรคระบาดที่อาจเกิดขึ้นในเขตตำบล

14. ส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน ประชาชน ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ

15. สนับสนุนนโยบายรัฐบาล ในการป้องกันยาเสพติด โดยจัดให้มีการแข่งขันกีฬาระดับหมู่บ้านและระดับตำบล เพื่อเยาวชนและประชาชนห่างไกลจากยาเสพติด

16. รณรงค์ให้ประชาชนเห็นคุณค่า หวงแหน ทรัพยากรธรรมชาติในชุมชน สร้างจิตสำนึกต่อส่วนราชการในการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะทรัพยากรแหล่งน้ำและป่าไม้

17. สนับสนุนการปรับปรุงภูมิทัศน์ และทรัพยากรธรรมชาติให้คงสภาพที่สวยงาม

18. ควบคุมกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของประชาชน

19. จัดบรรยากาศที่ว่าการองค์การบริหารส่วนตำบลให้เป็นบรรยากาศแห่งการต้อนรับ ประชาชนด้วยการยิ้มแย้ม แจ่มใส เต็มใจบริการ โดยยึดหลัก “การบริการคืองานของเรา”

20. เพิ่มทักษะ ความสามารถของพนักงานและพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศให้มีประสิทธิภาพ
ในการบริการประชาชน ให้รวดเร็ว เสมอภาค และเป็นธรรม

21. ปรับปรุง และพัฒนารายได้ ในด้านการจัดเก็บภาษี และค่าธรรมเนียมใบอนุญาตให้ทั่วถึงและเป็นธรรม

22. เน้นการบริหารราชการโดยเปิดโอกาส ให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารจัดการมากขึ้นโดยการเสนอแนะ แสดงความคิดเห็น รวมถึงการติดตามตรวจสอบและประเมินผลการปฏิบัติงาน

23. เน้นการบริหารราชการ โดยยึดหลักการบริหารจัดการบ้านเมืองที่ดี(ธรรมภิบาล) ประกอบด้วย หลักนิติธรรม หลักคุณธรรม หลักความโปร่งใส หลักการมีส่วนร่วม หลักความรับผิดชอบ หลักความคุ้มค่า

24. เตรียมการ เตรียมความพร้อม ในการผลักดันให้ อบต.เขาขาว ยกฐานะเป็นเทศบาลต่อไป